เด่นคุณ งามเนตร ประวัติพระเอกหนุ่มหล่อหุ่นปัง เซ็กซี่เกินต้าน

การแจ้งเกิดของดาราหลายคนอาจจะมีเส้นทางกันไป เด่นคุณ งามเนตร ก็ถือเป็นดาราที่มีเส้นทางการแจ้งเกิดน่าสนใจทีเดียว เพราะว่าเค้าแจ้งเกิดจากการเล่นภาพยนตร์ฟอร์มเล็กๆ  เรื่องหนึ่งที่การแสดงก็ไม่ได้เด่นมาก แต่กลับไปเข้าตาผู้จัดจนทำให้เอามาปั้นต่อจนกลายเป็นพระเอกไปแล้วตอนนี้ ไปทำความรู้จักเค้ากันหน่อย

ประวัติและข้อมูลส่วนตัวของ เด่นคุณ งามเนตร

ชื่อนามสกุลจริง วิภู งามเนตร ชื่อเล่นว่า อ้วน หรือ คุณ (เรียกเด่นคุณนี่มาทีหลังนะ) เกิดวันที่ 20 เมษายน 2537 ปัจจุบันอายุ 28 ปี บ้านเกิดมาจากจังหวัดอุบลราชธานี ส่วนสูงโดยประมาณ 180 เซนติเมตร ในครอบครัวเค้ามีพี่ชายอีกสองคน การเรียนระดับมัธยมศึกษาจบจากโรงเรียนเบญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี แล้วไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย ที่มหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการภาพยนตร์ดิจิทัล (Film and Digital Media) ตัวเด่นคุณเองเป็นคนที่ชอบทั้งการเรียนและทำ Activity ควบคู่กันไป เค้าได้ทำทั้งการเล่นกีฬาปิงปอง ดนตรีจากการเป็นนักดนตรีในวงโยธวาธิต แล้วก็เป็น Drum Major ด้วย ถือว่าไม่เบาความสามารถรอบตัว เก่งทั้งบุ๋นบู๊

เส้นทางบันเทิง

เป็นอีกหนึ่งคนที่เข้าสู่วงการตั้งแต่อายุน้อยมาก เพียงแค่ 16 ปีเท่านั้นเอง เค้าเริ่มต้นจากการไปแคสงานภาพยนตร์เรื่องหนึ่งก็คือ ฮักนะ’สารคาม ในบทแก่น ปรากฏว่าได้ นั่นทำให้เค้าได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ก็มีผลงานที่ดี ถือว่าสอบผ่านได้เลยกับการเล่นหนังเรื่องแรกของเค้าเอง จากการเล่นเรื่องนี้ได้ต่อยอดไปสู่นักปั้นมือทองที่ชื่อว่า พี่เอศุภชัย ศรีวิจิตร ได้รับเอา เด่นคุณ มาอยู่ในสังกัด พร้อมกับปั้นต่อเนื่องให้กลายเป็นดารานักแสดง พอปั้นได้ที่ พี่เอก็จูงมือให้ เด่นคุณไปเป็นนักแสดงในสังกัดช่องสามเวลาต่อมา พอเข้าค่ายใหญ่ เด่นคุณ ต้องฝึกฝนตัวเองอีกเยอะเลยก่อนจะมาได้รับโอกาสครั้งสำคัญ นั่นก็คือ การได้เล่นละครเรื่องแรก ชื่อว่า หลบผี ผีไม่หลบ ก็ถือว่าสอบผ่านในฐานะละครเรื่องแรกของเจ้าตัว ค่ายก็เห็นความสามารถก็ดันอย่างต่อเนื่อง มาแจ้งเกิดเต็มตัวจากละครเรื่อง เพลิงฉิมพลี บทแสงคำ ที่เค้าเป็นแม้จะไม่ใช่ตัวหลักแต่ความหล่อ แย่งซีนไปได้หลายครั้งอยู่ จนกระทั่งมาประสบความสำเร็จก้าวสำคัญก็คือเรื่อง หวานใจนายกระจอก รับบทเป็นภูพิง ที่ว่าประสบความสำเร็จเพราะว่านี่เป็นเรื่องแรกที่เค้าเป็นพระเอก ถือว่าสอบผ่านทั้งการแสดง และความหล่อที่กระชากใจ Fanclub มาก นั่นทำให้เค้าได้ก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกของช่องแบบยาว ๆ  ไม่เท่านั้นยังมีการเล่น Series กับต่างประเทศด้วย ชื่อว่า Burado เป็นละครโทรทัศน์ของประเทศฟิลิปปินส์ ไม่เบาจริง เด่นคุณ คนนี้

ผลงาน

ผลงานของเด่นคุณ จะไปเน้นเรื่องของละครมากกว่า ภาพยนตร์มีเรื่องเดียวก็คือ ฮักนะ สารคาม เท่านั้นเอง(แต่เล่นเรื่องเดียวพลิกชีวิตเลยนะ) ส่วนผลงานละครจะเป็นของช่องสาม ไล่เรียงได้ดังนี้ หลบผีผีไม่หลบ , เพลิงฉิมพลี, หวานใจนายกระจอก, ดอกไม้ใต้เมฆ, ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน , เงินปากผี , ชุมแพ, กรงกรรม , ทุ่งเสน่หา, วาสนารัก, สัญญารัก สัญญาณลวง , เลือดเจ้าพระยา , เจ้าสาวบ้านไร่ , โปงลางฮักออนซอน นอกจากนี้ก็มีผลงานเพลงที่เป็นเพลงประกอบละครที่เล่นอย่างเพลงเอื้อไม่ถึง ,เพลงคนสำคัญของอ้าย , เพลงต้องมีสักวัน

หนุ่มเด่นคุณถือว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกที่มีผลงานกับช่องอย่างต่อเนื่อง พัฒนาการทางด้านการแสดงก็ดีขึ้นตามลำดับ บวกกับความหล่อ หุ่นดี หุ่นแซ่บเหลือเกิน น่าสนใจว่าเจ้าตัวจะมีผลงานการแสดงอะไรให้เห็นอีกบ้าง ส่วนตัวอยากเห็น เด่นคุณ กลับมาเล่นภาพยนตร์ ในบทบาทที่แตกต่างออกไปจากเวอร์ชั่นละครอีกสักรอบ น่าจะดี

ช่องทางการติดตาม เด่นคุณ งามเนตร

Instagram : denkhun__ngamnet

คลิ๊กเพื่อรับชมภาพความแซ่บของหนุ่ม เด่นคุณ งามเนตร แบบเต็มๆ ได้ทันที

You may have missed